Giỏ hàng

Kamchatka – Bán Đảo Cực Đông Của Lục Địa Á-Âu

Du lịch tới Kamchatka là một “giấc mơ có thật” của hàng triệu khách du lịch nước Nga và trên toàn thế giới. Điều gì khiến cho vùng đất xa xôi này trở nên thu hút đến vậy? Không gì khác, đó chính là những thắng cảnh thiên nhiên kỳ diệu độc nhất vô nhị cùng những loài động vật hoang dã nơi đây.

Kamchatka là nơi hội tụ, gặp gỡ của những ngọn núi lửa đang hoạt động nổi trên bề mặt bờ tây bắc Thái Bình Dương, và những mạch nước ngầm mạnh mẽ trong những thung lũng tuyệt đẹp. Hãy cùng Amber Tour đến thăm những địa điểm đáng chiêm ngưỡng nhất của vùng đất mơ ước này nhé!

Núi lửa Avachinsky

Đây có lẽ là điều đầu tiên bạn sẽ thấy khi đến với bán đảo tuyệt vời này! Tại thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky, bạn có thể nhìn thấy ngọn núi từ khắp mọi nơi, bởi ngọn núi lửa đang hoạt động này chỉ nằm cách thành phố vỏn vẹn 30km mà thôi. Cũng chính vì khoảng cách vô cùng ngắn đó mà đây được coi là ngọn núi lửa có nhiều khách tới thăm quan nhất nơi này.

Khung cảnh núi lửa Avanchinsky và thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky

Núi lửa Avachinsky được đánh giá là khá dễ leo, và mỗi năm có hàng trăm du khách chinh phục nó với việc leo núi mất khoảng 7-8 giờ. Đối với những người chưa sẵn sàng chinh phục các đỉnh núi bằng cách leo như vậy, có những chuyến xe jeep sẵn sàng đưa bạn đến đích với chi phí từ 8000 rúp mỗi người.

Một nơi khác cũng không thể bỏ qua khi bạn đến với thủ đô của Kamchatka, đó là vịnh Avachinskaya. Biểu tượng của vùng vịnh này nổi lên với những vách đá vô cùng đặc biệt mang tên “Ba anh em”. Từ đây chúng ta có một tầm nhìn tuyệt đẹp tới núi lửa Domasnhy, bạn sẽ thấy đảo Starichkov và nếu bạn may mắn, thì còn có thể bắt được hải cẩu và rái cá biển đấy!

Đá Ba anh em

Thung lũng Geysers

Đây là thung lũng mạch nước phun duy nhất ở lục địa Á Âu và là nơi tập trung nhiều mạch nước phun lớn thứ hai thế giới. Thung lũng dài khoảng 6 km với một số suối nước nóng và chín mươi mạch nước nằm ở bên trái của sông Geysernaya, nơi nước địa nhiệt đi qua từ một ngọn núi lửa. Vùng đất này rất khó tiếp cận và phương tiện duy nhất để đi du lịch ở đây là máy bay trực thăng. Thung lũng Geysers được phát hiện bởi Tatiana Ustinova, một nhà khoa học địa phương vào năm 1941.

Thung lũng Geysers

Sau mười bốn năm, một cuốn sách đã được Tatiana Ustinova phát hành mô tả những khám phá của cô. Các cuộc khảo sát được tiếp tục cho đến những năm 1970 và vào năm 1990, một hệ thống giám sát tự động đã được đưa ra. Tổng cộng có 30 mạch nước phun đã được đặt tên, trong số đó, Geyser khổng lồ là mạch nước lớn nhất có thể phun nước cao khoảng 40 mét. Trong những năm 1980, khu vực này đã được Liên Xô quảng bá là điểm du lịch độc đáo. Thung lũng Geysers cũng được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Mặc dù vậy, chi phí để có thể tham quan khu thung lũng này cũng không hề nhỏ đâu nha!

Quần đảo Chỉ huy

Nếu bạn nghĩ rằng Kamchatka là tận cùng của lục địa và nước Nga kết thúc ở đây, thì bạn đã nhầm. Xa hơn về phía đông, giữa những con sóng đại dương khắc nghiệt và lạnh lẽo, có một nơi tuyệt vời khác mang tên Quần đảo Chỉ huy.

Bờ biển từ quần đảo Chỉ huy

Rái cá biển

Hải âu cổ rụt

Ở đây bạn sẽ tìm thấy một vùng đất bị lãng quên sẽ làm bạn ngạc nhiên với vẻ đẹp của nó. Bạn có thể đến đây bằng máy bay (trong 3 giờ) hoặc tàu chở khách Vasily Zavoyko (nếu thời tiết tốt trong 36 giờ).

Hồ trên núi

Hồ xanh đẹp như tranh vẽ nằm ở vùng núi tại độ cao khoảng 800 mét. Các hồ có màu xanh lam, xanh lục và tím, và từ đây chúng có tên theo những sắc màu của mình. Chúng được nối với nhau bởi những dòng suối nhỏ, và dòng suối nhỏ Polovinka chảy từ hồ cuối cùng, phá vỡ một vách đá, tạo thành một thác gồm những dòng nước nhỏ nhưng rất đẹp.

Hồ nước xanh vào mùa xuân

Đường đến Hồ Xanh không đơn giản như chúng ta mong muốn. Bạn chỉ có thể đến đây bằng cách đi bộ, hai chiều đi về tổng cộng khoảng 30 km, vì vậy chuyến đi thường được tổ chức với một đêm cắm trại. Chi phí cho hành trình này là từ 7500 rúp mỗi người. Bật mí với các bạn rằng đối với những người không muốn mang theo đồ đạc của mình, bạn có thể tìm một “trợ lý”, nhưng điều này sẽ tăng gấp đôi chi phí của tour!

Kamchatka là vùng đất của núi lửa, vì vậy ở đây bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các hồ axit. Những hồ nổi tiếng và đẹp nhất là trong các miệng núi lửa đang hoạt động Gorely và Maly Semyachik.

Hồ ở miệng núi lửa

Bạn có thể leo lên hồ trong miệng núi lửa Gorely bằng cách leo bộ cả ngày với chi phí khoảng từ 8500 rúp mỗi người. Có thể đến núi lửa Maly Semyachik bằng trực thăng và là một phần của các chuyến đi bộ nghiêm túc đòi hỏi hoạt động thể chất quan trọng. Ví dụ, một tour du lịch trong 6 ngày với việc leo lên các ngọn núi lửa Maly Semyachik và Karymsky có giá từ 150.000 rúp mỗi người.

Hồ Kronotsky

Hồ nước ngọt lớn nhất ở Kamchatka. Bạn chỉ có thể đến đây như một phần của các nhóm du lịch có tổ chức. Theo quy định, các nhóm thực hiện trekking băng qua hồ, và quay trở lại Petropavlovsk-Kamchatsky bằng trực thăng.

Hồ Kronotsky

Thiên nhiên nơi đây quả là thú vị và kỳ vĩ phải không! Đối với những ai ưa khám phá, thích mạo hiểm thì đây quả là một lựa chọn không tồi chút nào. Hãy cùng ngắm nhìn thêm những vẻ đẹp huyền bí nơi này nhé!

Amber Tour sưu tầm và tổng hợp!

back to top