Giỏ hàng

LẦN ĐẦU TỚI MALDIVES - BẠN CẦN BIẾT

Maldives – quần đảo đẹp như tranh vẽ với hơn 1.190 đảo san hô nhỏ nằm ở giữa Ấn Độ Dương được tôn vinh là một trong những điểm đến tuyệt nhất trên thế giới.  Đối với những người lần đầu tiên đặt chân đến đất nước này hẳn sẽ thấy vô cùng thú vị nhưng đồng thời cũng có rất nhiều điều để mong đợi và hiểu hơn về lối sống kỳ thú nơi đây.

Bạn có biết rằng Maldives là một quốc gia Hồi giáo? Du khách cần tìm hiểu trước về những quy tắc tối thiểu nhất và đặc biệt tuân thủ những quy tắc tôn giáo ấy. Ví dụ như bạn có thể mặc bikini và đồ tắm trong các khu nghỉ dưỡng, nhưng điều này không được chấp nhận tại các hòn đảo địa phương, trừ khi có một “Bãi biển Bikini” riêng. Thể hiện tình cảm nơi công cộng cũng là một vấn đề nghiêm trọng – bạn nên giữ nó ở mức tối thiểu ở các hòn đảo địa phương. Rượu và thịt lợn được phục vụ tại các khu nghỉ dưỡng và khu du lịch; đây là nơi các quy tắc được nới lỏng hơn một chút và sẽ có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, do Maldives là một quốc gia Hồi giáo nên 2 thực phẩm này bị cấm trên các hòn đảo địa phương.

Maldives có ngôn ngữ riêng là Dhivehi, nhưng đa số người dân đều nói tiếng Anh khá tốt, họ có thể giao tiếp với khách du lịch một cách dễ dàng.

Nước này cũng có đơn vị tiền tệ của riêng mình, đồng Rufiyaa của Maldives (MVR). Các hình thức tiền tệ khác như đô la Mỹ và Euro được chấp nhận ở hầu hết các điểm du lịch ở Maldives và bạn cũng có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Hầu hết các hòn đảo và khu nghỉ dưỡng đều có cây rút tiền ATM nhưng bạn nên mang theo tiền mặt nếu bạn có ý định tới một hòn đảo địa phương. Tỷ giá hối đoái hiện tại từ Đô la Mỹ sang Rufiyaa là 15,5 MVR cho 1 Đô la Mỹ.

Đối với đa phần những người “thích xê dịch”, việc xin thị thực trước khi đến một nước nào đó quả là một vấn đề khá phức tạp. Tuy nhiên Maldives lại là một quốc gia rất hiếu khách: dù bạn mang quốc tịch nào đi nữa thì bạn cũng sẽ được cấp thị thực 30 ngày khi đặt chân đến sân bay, chỉ cần đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng và bạn có vé hợp lệ chiều về. Tuy nhiên, trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khi tới đây bạn còn cần hoàn thiện khai báo y tế trước khi được nhập cảnh.

Có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở cho bạn vì nơi đây chính là thiên đường của những khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà khách tuyệt đẹp phục vụ cho nhu cầu đa dạng của du khách. Điều tốt nhất nên làm là nghiên cứu, lưu lại và đặt trước. Chọn một địa điểm có thể khó khăn nhưng tất cả đều phụ thuộc vào ngân sách và sở thích của bạn!

Bạn cũng có thể đi du lịch với giá cả phải chăng và vẫn có thể sống trong giấc mơ tuyệt vời trên bãi biển bằng cách lưu trú tại nhà khách hoặc khách sạn boutique trên một hòn đảo địa phương. Bạn vừa có cơ hội để tìm hiểu lối sống trên đảo, đồng thời trải nghiệm văn hóa và di sản của Maldives. Người dân trên đảo rất hiếu khách và sẽ rất vui khi có bạn đến dùng bữa và cùng tham gia các hoạt động.

Một điều khá thú vị khác là từ sân bay Quốc tế Velana để đến hòn đảo hoặc khu nghỉ dưỡng mà bạn mong muốn, bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu, thuyền cao tốc hoặc thủy phi cơ. Thuyền cao tốc được sử dụng để vận chuyển khách du lịch đến các đảo gần trong khi thủy phi cơ được sử dụng cho các đảo và khu nghỉ dưỡng ở xa hơn. Đi du lịch bằng thủy phi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng độc đáo – bạn có thể nhìn thấy phần lớn các hòn đảo lớn nhỏ ở Maldives và cả những đảo san hô đẹp tuyệt diệu từ trên cao!

Sau đây là một số thông tin du lịch cơ bản nhất mà bạn nên biết khi đến Maldives nhé!

THÔNG TIN DU LỊCH

MÚI GIỜ

5 giờ trước GMT

MÃ ĐIỆN THOẠI QUỐC TẾ

+960

ĐIỆN LỰC

240 vôn

DỊCH VỤ DI ĐỘNG

Thẻ SIM trả trước có sẵn từ hai nhà cung cấp dịch vụ di động tại sân bay. Các thẻ SIM có thể sử dụng cho cuộc gọi trong nước và quốc tế cũng như dữ liệu di động.

TIỀN TỆ

Rufiyaa của Maldives (MVR) là đơn vị tiền tệ địa phương. Tất cả các thẻ tín dụng chính đều được chấp nhận trong nước.

HỘ CHIẾU

Tất cả các quốc tịch đều nhận được thị thực 30 ngày khi đến, với điều kiện bạn có hộ chiếu hợp lệ, vé chuyển tiếp để tiếp tục hành trình và đặt phòng tại một cơ sở du lịch hoặc đủ tiền để chi trả cho thời gian lưu trú tại quốc gia này.

THUẾ

Thuế Hàng hóa và Dịch vụ Du lịch (TGST) 12% được đánh trên tất cả các hàng hóa và dịch vụ tại các cơ sở du lịch. Thuế Xanh 6 đô la Mỹ mỗi người mỗi ngày đối hầu hết các khu du lịch, ngoại trừ những nhà khách mà Thuế Xanh là 3 đô la Mỹ một người mỗi ngày.

ĐI LẠI VÀ CHUYỂN

Đưa đón bằng tàu cao tốc là tiêu chuẩn cho các khu nghỉ mát gần Sân bay Quốc tế. Để di chuyển tới những hòn đảo xa hơn cần đi bằng bằng thủy phi cơ hoặc chuyến bay nội địa. Nếu bạn đi du lịch đến Male’, bạn có thể bắt taxi từ sân bay. Một số chuyến bay hàng ngày hoạt động từ Sân bay Quốc tế Velana đến 12 sân bay nội địa và quốc tế trong nước. Các chuyến phà theo lịch trình cũng hoạt động từ Male' đến nhiều đảo san hô.

RƯỢU

Không được phép mang rượu khi tới đây du lịch. Tuy nhiên, rượu có sẵn ở tất cả các khu nghỉ mát.

THỜI TIẾT

Maldives thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nóng. Nhiệt độ cao trung bình là 31,5 độ C và nhiệt độ thấp trung bình là 26,4 độ C. Gió mùa Tây Nam từ tháng 5 đến tháng 10 mang theo mưa; và gió mùa Đông Bắc từ tháng 11 đến tháng 4 thường nắng.

QUẦN ÁO

Quần áo cotton rất hợp với khí hậu nhiệt đới nóng của Maldives. Du khách phải tôn trọng văn hóa địa phương và ăn mặc giản dị khi đến thăm hoặc lưu trú trên các hòn đảo có người sinh sống. Dép là lựa chọn lý tưởng tại đây, vì bạn có thể thường muốn tháo chúng ra và đi chân trần.

CÁC DỊCH VỤ Y TẾ

Bệnh viện công chính Indira Gandhi Memorial Hospital (IGMH) và các bệnh viện tư nhân ADK và Treetop nằm ở Male’. Mỗi đảo san hô có ít nhất một bệnh viện và hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều có phòng khám riêng và bác sĩ nội trú.

Chúc các bạn có một hành trình tuyệt vời tới Maldives!

back to top