Giỏ hàng

Vành Đai Vàng - Hành Trình Du Lịch Phố Cổ Đông Bắc Nước Nga

Nga là một trong những nước có lịch sử kéo dài đến hơn một thiên nhiên kỷ, với nền văn hóa vĩ đại cùng vô vàn danh lam thắng cảnh. Nơi đây luôn là một trong những địa điểm thu hút sự chú ý của các vị khách du lịch đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, đất nước này không chỉ nổi bật vì những địa danh nổi tiếng như Moscow, Saint Petersburg, mà còn bởi những thành phố cổ ở trong Vành Đai Vàng.

          Vành Đai Vàng của Nga là một tuyến du lịch đi qua các thành phố cổ phía Đông Bắc thủ đô Moscow, nơi lưu giữ các di tích độc đáo về lịch sử và văn hóa  Nga, trung tâm của các nghề thủ công dân gian. Thuật ngữ “золотое кольцо” này được sử dụng lần đầu tiên bởi nhà báo, nhà văn Yuri Bychkov vào năm 1967 trên các bài xuất bản của ông. Những thành phố nằm trong Vành Đai Vàng bao gồm: Sergiev Posad, Pereslavl-Zalessky, Rostov Đại đế, Yaroslavl, Kostroma, Ivanovo, Suzdal, Vladimir và Moscow.

Sơ đồ các thành phố thuộc "Vành đai Vàng"

          Từ Moscow, quý khách có thể bắt đầu hành trình tới Sergiev Posad hoặc tới Valadimir – một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất của Vành Đai Vàng nước Nga với các di tích lịch sử được bảo tồn tại đây.

Cổng Vàng tại thành phố Vladimir

Cổng Vàng là biểu tượng cho sự vĩ đại và sức mạnh của nước Nga cổ đại. Với tên gọi xuất phát từ thời hoàng gia, Cổng Vàng được cho là lối vào chính của khu vực hoàng tử giàu có nhất của thành phố.Nhà thờ Dmitievsky từ trên cao

Nhà thờ Dmitrievsky - một di tích của kiến trúc Vladimir-Suzdal thời kỳ tiền Mông Cổ hoặc Nhà thờ giả định - một kiệt tác của kiến trúc đá trắng. Đó là một kho bạc độc đáo của nghệ thuật nhà thờ Nga. Những bức tranh của thế kỷ 12-19 được bảo tồn trong đó.

Sau khi đến Vladimir xinh đẹp, chúng ta không thể không tham quan thành phố Suzdal, vì đây là bộ đôi thành phố cổ trong chuỗi Vành Đai Vàng. Suzdal - một thị trấn bảo tàng, có khoảng 200 di tích lịch sử, nhiều trong số đó có tư cách của một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Thành phố được mệnh danh là "thành phố vinh quang của thiên đường" và là "cái nôi của Vành Đai Vàng".

Suzdal - Thành phố của những bảo tàng

Suzdal Kremlin là tòa thành lâu đời nhất trong thành phố, là nơi lưu giữ toàn bộ lịch sử nơi đây bắt đầu từ thời Vladimir Monomakh. Theo các nhà khảo cổ, điện Kremlin được xây dựng ở Suzdal vào thế kỷ thứ 10, mặc dù vậy, tất cả các tòa nhà chính của nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay, ngoại trừ một vài bức tường thành và tháp bảo vệ.

Phong cách Nga cổ bao trùm những nhà thờ, tu viện

Tu viện Spaso-Efimov là toà tu viện dành cho nam giới, nơi mà mỗi khi chiều đến được lấp đầy bởi những âm thanh vang vọng trong những buổi hòa nhạc. Tu viện còn là nơi lưu giữ lăng mộ của Công tước Dmitry Mikhailovich Pozharsky - một chỉ huy xuất sắc của quân đội Nga.

Kiến trúc gỗ đặc trưng

Điểm đến cuối cùng của thành phố là bảo tàng Kiến trúc Gỗ với các tòa nhà độc đáo từ thế kỷ 17-19. Bảo tàng được xây dựng dưới dạng một con đường nông thôn với những ngôi đền, tòa nhà dân cư, nhà máy, chuồng trại và các tòa nhà khác được vận chuyển từ các làng khác nhau của vùng Vladimir.

Trên đây là phần một của nhật ký tham quan các thành phố trong Vành Đai Vàng, quý vị hãy cùng đón chờ phần tiếp theo để tham quan được nhiều nơi thú vị hơn nữa cùng Amber Tour nhé!

back to top