Giỏ hàng

EURO 2020: St Petersburg tuyên bố sân Gazprom đón tối thiểu số khán giả bằng 50% sức chứa

Những ngày vừa qua, thông tin về giải bóng đá EURO 2020 được các fan hâm mộ vô cùng quan tâm, nhất là trong tình hình EURO 2020 đã phải lùi lịch thi đấu do COVID-19. Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho rằng: “Vòng chung kết EURO 2020 không thể diễn ra ở các sân không có khán giả. Các thành phố đăng cai phải bảo đảm phương án về sự hiện diện của cổ động viên". Đồng thời. ông cũng cảnh báo các thành phố sẽ mất quyền đăng cai nếu không có phương án đón khán giả tới sân một cách an toàn.


Ban tổ chức các địa phương đăng cai EURO 2020 gồm 12 thành phố ở châu Âu là Amsterdam, Baku, Bilbao, Bucharest, Budapest, Copenhagen, Dublin, Glasgow, London, Munich, Rome và Saint Petersburg

Nhưng có vẻ như sẽ không có thành phố nào bỏ cuộc trước yêu cầu này của UEFA. Dublin (Ireland) là thành phố duy nhất cảm thấy “khó khăn” trong việc đảm bảo lấp đầy ít nhất 25% sức chứa của sân Aviva. Các thành phố khác cũng cân nhắc đưa ra con số 25% số ghế ngồi. Riêng St Petersburg tự tin tuyên bố sân Gazprom sẽ đón số khán giả bằng 50% sức chứa (68.000) là tối thiểu.

Lịch thi đấu tại Gazprom Arena

Sân vận động được xây dựng để phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup 2018. Tác phẩm kiến trúc "Tàu vũ trụ" của Kisho Kurokawa đã giành chiến thắng trong cuộc thi chọn thiết kế cho sân vận động này. Gazprom Arena được xây dựng trên vị trí mà trước đây là Sân vận động Kirov. Sức chứa 56.196 chỗ ngồi đã được tăng lên 68.000 chỗ cho World Cup.

Vào ngày 24 tháng 9 năm 2019, UEFA thông báo rằng Gazprom sẽ là nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League 2021. Tuy nhiên, do những điều chỉnh của trận chung kết năm 2020 gây ra bởi đại dịch COVID-19 tại châu Âu, thời gian đăng cai của họ bị lùi lại một năm đến năm 2022.

Amber Tour tổng hợp!

back to top