Giỏ hàng

HỘI THẢO QUỐC TẾ "70 NĂM HỢP TÁC VIỆT - NGA VỀ KHOA HỌC VÀ GIÁO DỤC"

Ngày 19/10/2020, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, chi hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tại ĐHQGHN và Khoa Quốc tế tổ chức hội thảo "70 năm hợp tác Việt - Nga về giáo dục và khoa học".

Hội thảo là diễn đàn khoa học góp phần tăng cường vị thế học thuật của ĐHQGHN trong mối quan hệ với các đối tác Liên bang Nga, cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa cá nhân các nhà khoa học của Việt Nam với các đối tác Liên bang Nga nói riêng và giữa ĐHQGHN với các cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học của Liên bang Nga nói chung.

GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức phát biểu khai mạc hội thảo

Theo GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức, chủ tịch hội Hữu nghị Việt Nga Đại học Quốc gia Hà Nội, trưởng Ban tổ chức hội thảo, Hội thảo đã nhận được đăng ký tham gia với hơn 60 báo cáo khoa học của 150 tác giả trong và ngoài nước, từ các trường đại học lớn của Liên bang Nga như: Đại học tổng hợp Liên bang Viễn Đông, Đại học tổng hợp Saint Petersburg, trường Đại học ngoại ngữ Moskva, Đại học quan hệ quốc tế Moskva, Học viện hàng không Moskva, Viện hàn lâm khoa học Nga,...từ các địa phương tại Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM, Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên...từ các trường Đại học và cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và du học quốc tế như Amber Tour.

Tham tán công sứ ĐSQ Liên Bang Nga V.Bublikov phát biểu tại hội thảo

Bằng tình yêu nước Nga chân thành và sâu sắc, đại diện công ty Amber Tour đã mang đến hội thảo báo cáo trình bày về các phương hướng thúc đẩy, hợp tác lâu dài về văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Ông Bùi Minh Tuấn - CEO công ty Amber Tour và Bà Vishnitskaya Elena - Quyền giám đốc TT Khoa học và Văn hóa  Nga tại Hà Nội.

70 năm Hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực khoa học và giáo dục đã có những thành công to lớn. Hội thảo là cơ hội để tổng kết, nhìn lại những chặng đường hợp tác đã qua và kế hoạch mới trong tương lai trong việc phát huy đầy đủ tiềm năng hợp tác giữa 2 nước. 

 

back to top