Giỏ hàng

Hợp Tác Du Lịch Việt - Nga: Mở ra cánh cửa mới đầy triển vọng trong năm 2024

Ngày 30.01.2024, Hội nghị trực tuyến giữa cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp kinh doanh du lịch của hai quốc gia Việt Nam và Liên Bang Nga đã được diễn ra với chủ đề chính "Hợp tác du lịch Việt-Nga". 

Hội thảo không chỉ mang đến cơ hội để cả hai bên chia sẻ thông tin về chính sách thu hút khách du lịch, mà còn mở ra triển vọng mới trong việc đưa khách du lịch từ vùng Siberia và Viễn Đông đến Việt Nam, và ngược lại, thông qua cảng hàng không Irkutsk.

KHUÔN KHỔ HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN

1. Lời khai mạc và Mục đích Hội thảo: Phía Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Thành Lãnh sự kinh tế thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông, Liên bang Nga và ông Roman Sergeevich Phó chủ tịch hội đồng kinh doanh Á - Âu, Chủ tịch HH doanh nghiệp Moscow tại Irkutsk, Chủ tịch Ban XNK và quan hệ quốc tế HH doanh nghiệp LB Nga đã chia sẻ lời chào mừng và giới thiệu mục đích chính của cuộc họp đồng thời cam kết chung trong việc tăng cường hợp tác du lịch và mở rộng quan hệ đối tác giữa hai quốc gia.

2. Phát triển Khách Du Lịch từ Irkutsk tới Việt Nam: Thảo luận về các chính sách thu hút khách du lịch và giới thiệu về cơ sở vật chất, dịch vụ tại Việt Nam. Tạo điều kiện thuận lợi để du khách từ Nga đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam cũng như có trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lượng. Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội đã có những khái quát chung về lượng khách du lịch Nga tới Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sau Covid-19, khẳng định Nga là thị trường truyền thống và rất được ưu tiên đối với Việt Nam. Ông Phạm Thành Trí - Phó Chủ tịch HH du lịch Golf Việt Nam và Ông Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch HH du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng đưa ra các đề xuất để có thể nhanh chóng đẩy mạnh hơn nữa xúc tiến du lịch song phương, cụ thể là vấn đề đường bay. Hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam rất phong phú, đa dạng và đạt chuẩn cao, phù hợp với khách du lịch Nga nghỉ dài ngày. Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch HH du lịch Bình Thuận cho rằng ngoài Nha Trang thì Mũi Né cũng là một bãi biển rất được khách Nga ưa chuộng, đặc biệt là khách tới từ vùng Viễn Đông vào mùa đông. Các tập đoàn lớn với những chuỗi khách sạn, resort và condotel đẳng cấp quốc tế cũng giới thiệu với đối tác về cơ sở vật chất của mình như: Công ty Vinpearl, Tập đoàn SunGroup, Công ty Eurowindow...

3. Phát triển Khách Du Lịch từ Việt Nam đến Irkutsk và vùng Viễn Đông LB Nga: Trình bày về cơ sở vật chất và dịch vụ tại Irkutsk nhằm thu hút du khách du lịch đến từ Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội du lịch mới và đa dạng hơn. Bà Evgenia Mikhailova - Giám đốc sở du lịch chủ thể liên bang Irkutsk đã có những giới thiệu về điểm đến du lịch Irkutsk, hồ Baikal cùng những loại hình du lịch mà Irkutsk có thể đem đến cho khách Việt Nam. Bà Svetlana Vasilnevna - Giám đốc đối ngoại hãng hàng không IRAERO tuyên bố, ngoài chuyến bay thẳng từ Irkutsk tới Hà Nội đã được đưa vào khai thác tháng 7/2023, thì hãng hàng không này sẽ mở đường bay thẳng từ Irkutsk tới Nha Trang bắt đầu từ ngày 29/2/2024 và ngược lại. Công ty Amber Tour là một trong những doanh nghiệp lữ hành quốc tế tiên phong tổ chức chương trình tour từ Việt Nam cho khách du lịch tới vùng Irkutsk và hồ Baikal, LB Nga.

4. Thách Thức và Giải Pháp: Cuộc họp thảo luận về những thách thức mà hai quốc qua đang phải đối mặt như di chuyển, thanh toán, ngôn ngữ và thị thực. Qua đó, đề xuất giải pháp nhằm tối ưu hóa trải nghiệm du lịch cho du khách.

5. Giới Thiệu Chương Trình Du Lịch và Trao Đổi Kinh Doanh: Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nga giới thiệu các chương trình du lịch mới nhằm mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh. 

Cuộc họp không chỉ là nơi hai bên thông tin cho nhau về chính sách thu hút khách du lịch, các điểm du lịch mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ và hợp tác sâu rộng trong ngành du lịch giữa Việt Nam và Nga. Việc đưa khách du lịch từ vùng Siberia và Viễn Đông đến Việt Nam và ngược lại thông qua cảng hàng không Irkutsk là bước tiến quan trọng, hứa hẹn mở ra cánh cửa mới đầy triển vọng trong năm 2024.

-------

Sau hội nghị, Amber Tour sẽ tiếp tục ký kết hợp tác với hãng hàng không IrAero và Ủy ban du lịch Irkutsk thực hiện các chương trình du lịch cho khách từ Việt Nam tới tham quan Hồ Baikal, vùng Irkutsk. 

Công ty Amber Tour cũng là một trong những doanh nghiệp lữ hành quốc tế tiên phong tổ chức chương trình tour cho khách du lịch từ Việt Nam tới vùng Irkutsk và hồ Baikal, LB Nga. Với sự sáng tạo và chất lượng dịch vụ, Amber Tour tự tin mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách khi đến với xứ sở Bạch Dương.

 

back to top