Giỏ hàng

Việt Nam đẩy Nhật Bản ra khỏi vị trí số 1 châu Á

Hôm qua 29/3, đội tuyển Nhật Bản đã bị đội tuyển Việt Nam dẫn trước trong hiệp một và phải đến hiệp hai mới có thể gỡ hòa sau một tình huống bóng bật ra đá bồi may mắn. Trận hoà Việt Nam ở lượt cuối vòng loại World Cup khiến Nhật Bản xuống thứ hai, để Iran vươn lên đầu châu Á trên bảng thứ bậc FIFA. Trước loạt trận cuối vòng loại World Cup 2022 hôm 29/3, Nhật Bản đứng đầu châu Á với 1560,82 điểm. Còn Iran đứng thứ hai với 1.559,19 điểm. Nếu thắng Việt Nam, Nhật Bản đã đảm bảo được vị trí số một châu Á, và thứ 21 thế giới. Do hoà Việt Nam 1-1, Nhật Bản bị trừ 7,37 điểm, rơi xuống thứ hai châu Á và thứ 22 FIFA.

Việt Nam gặp Nhật Bản tại trận bán kết Asian Cup 2019

Vị trí này quan trọng, bởi nếu đứng thứ 21 FIFA, Nhật Bản vẫn còn hy vọng vào nhóm hạt giống số hai ở World Cup, dù khả năng này không cao. Hiện tại Iran mới là đội có khả năng này. Họ cần Bồ Đào Nha, Senegal và Thuỵ Điển cùng mất suất dự World Cup để có thể đứng trong nhóm hai. Ở các tour World Cup 2022 năm nay tại Qatar do Amber Tour tổ chức, người hâm mộ có thể được xem đội tuyển Nhật Bản thi đấu ở vị trí hạt giống số ba.

Đoàn du khách của Amber Tour cuồng nhiệt trước giờ bóng lăn

Số điểm Nhật Bản mất đi được cộng thêm cho Việt Nam trên FIFA. Thầy trò Park Hang-seo đang có 1.215,38 điểm, đứng thứ 96 thế giới, tăng hai bậc so với bảng FIFA tháng 2/2022. Đội tuyển đứng thứ 16 châu Á và số một Đông Nam Á.

Amber Tour tổ chức đoàn cổ động viên tham quan Dubai xinh đẹp

Lần gặp nhau gần nhất cấp đội tuyển giữa hai quốc gia là Asian Cup 2019. Khi đó Việt Nam đã tạo nên kì tích khi bước vào trận tứ kết giải đấu danh giá nhất châu lục. Nhiều đoàn du khách được Amber Tour tổ chức đã từ Nga và Việt Nam sang Dubai để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Văn Lâm và các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt vời với Nhật Bản khi chơi đôi công cống hiến. Tuy nhiên Nhật Bản may mắn được hưởng 1 quả phạt đền do công nghệ VAR và giành chiến thắng tối thiểu để đi tiếp tới tận trận chung kết. Rất nhiều người hâm mộ trong các đoàn du khách của Amber Tour đã khóc vì tiếc nuối xen lẫn tự hào khi chứng kiến các cầu thủ Việt Nam dừng lại tri ân khán giả sau khi trận đấu khép lại.  

Nữ cổ động viên Việt kiều Nga của đội tuyển Việt Nam

Mặc dù đội tuyển Việt Nam chưa thể góp mặt tại World Cup nhưng chúng ta đã thi đấu rất tiến bộ tại vòng loại cuối cùng. Năm nay Amber Tour tiếp tục tổ chức các tour World Cup Qatar để cùng người hâm mộ nước nhà làm quen với không khí của giải đấu lớn nhất hành tinh, nơi đội tuyển thân yêu hoàn toàn có cơ hội góp mặt khi cơ cấu tổ chức mở rộng lên 48 đội.

Nữ hướng dẫn viên xinh đẹp của Amber Tour tại Dubai

 

back to top