Giỏ hàng

DI CHUYỂN KHÔNG QUÁ 3 GIỜ TỪ SAINT PETERSBURG, ĐI ĐÂU CHƠI ĐÂY?

Những địa điểm có thể ghé thăm trong ngày từ Saint Petersburg ngoài hai trung tâm du lịch nổi tiếng Peterhof và Pushkin.

1. Thành phố Veliky Novgorod

Cách trung tâm Saint Petersburg khoảng 190km, bạn chỉ mất chưa tới 3h đồng hồ để có thể đến với thành phố cổ kính yên bình Novgorod.

Cách di chuyển:

Xe bus: Xe buýt đến Novgorod khởi hành từ Bến Xe buýt St.Petersburg (Kè Obvodny Canal, 36, ga tàu điện ngầm Obvodny Canal) - Автовокзала (набережная Обводного канала, 36, станция метро Обводный канал). Bạn có thể lựa chọn khung giờ phù hợp để mua vé xe, có nhiều chuyến xe và các chuyến cách nhau tùy thời điểm trong ngày khoảng 30 phút – 1 giờ và 2 giờ. Vé xe buýt có giá từ 340 rub tới 550 rub 1 người lớn /1 chiều.

Tàu điện Lastochka: Đây có lẽ là phương tiện công cộng khá tối ưu khi so sánh về giá cả, thời gian và chất lượng. Khoang bên trong tàu hiện đại, ngồi thoải mái và đặc biệt chẳng hề lo sợ tắc đường. Tàu khời hành hàng ngày từ Saint Petersburg 2 chuyến vào 07h26p và 19h32p, tương tự có 2 chuyến ngược lại từ Novgorod, 06h10p và 18h06p. Nếu lựa chọn đi khung giờ 07h26p và về lúc 18h06p thì đây là lịch trình rất phù hợp cho bạn đó! Vé tàu có giá khoảng 630 rub/1 người lớn/1 chiều. Bạn có thể mua vé online hoặc trực tiếp tại ga Moskovsky (Московский вокзал, станция метро Площадь Восстания).

Xe ô tô riêng: Chắc chắn đây cũng sẽ là lựa chọn cho gia đình nhỏ có xe riêng hoặc nhóm bạn có thể thuê xe tự lái/ thuê xe ô tô để thời gian chủ động theo lịch trình của mình. Giá thuê xe ô tô thường tính theo giờ, phụ thuộc vào loại xe và số chỗ ngồi, giá từ 700 rub/1 tiếng.

Veliky Novgorod là thành phố lịch sử hạng nhất ở miền tây bắc nước Nga. Không có một thành phố nào của Nga có thể so sánh với Novgorod về sự đa dạng và niên đại của các đài tưởng niệm thời Trung cổ của nó. Đứng đầu trong số này là thánh đường Sophia, được xây dựng trong thập niên 1040 theo chỉ thị của Yaroslav Mudryi. Đây là nhà thờ được bảo tồn tốt nhất trong số các nhà thờ thuộc thế kỷ 11, và là nhà thờ đầu tiên thể hiện các đặc trưng nguyên thủy của kiến trúc Nga (các tường đá mộc mạc, 5 vòm tương tự như chiếc mũ sắt). Các bích họa được vẽ vào thế kỷ 12 và được phục chế trong thập niên 1860. Thánh đường được trang trí bằng các cổng làm từ đồng thau, sản xuất tại Magdeburg năm 1156 và được cho là người Novgorod đã giành được từ thủ đô của Thụy Điển khi đó là Sigtuna vào năm 1187.

Kremli của Novgorod, theo truyền thống được gọi là Detinets, có cung điện cổ nhất tại Nga (gọi là Phòng Facet, 1433), tháp chuông cổ nhất ở Nga (giữa thế kỷ 15) cùng tháp đồng hồ cổ nhất tại Nga (1673). Trong số các kiến trúc thời kì sau, khu vực đáng chú ý nhất là cung hoàng gia (1771) và tượng đài bằng đồng thau để kỷ niệm Thiên niên kỷ nước Nga, thể hiện các nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử nước này (khánh thành năm 1862).

2. Thành phố Gatchina

Gatchina, thị trấn lớn nhất tỉnh Leningrad Oblast chỉ cách trung tâm Saint Petersburg 45km, được biết đến nhiều nhất là với Cung điện Gatchina Lớn, một trong những dinh thự chính của Hoàng gia Nga trong thế kỷ 18 và 19. Trung tâm lịch sử và Cung điện Gatchina là một phần của "Trung tâm Lịch sử Saint Petersburg và các Nhóm Di tích Liên quan" được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng khác ở Gatchina là Cung điện Prioratsky. Gatchina đã xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng chất lượng cuộc sống ở Nga.

Cách di chuyển:

Xe bus: Tại ga tàu điện ngầm “Moskovskaya” phía sau đài phun nước, từ phía sau tượng đài V.I.Lênin, trên phố Demonstrasya, có bãi xe buýt chạy tuyến cố định đi Pavlovsk, Pushkin, Gatchina. Các chuyến xe buýt sau đây đi đến Gatchina:

Xe buýt số 431. Thời gian di chuyển 40 - 50 phút. Từ ga tàu điện ngầm “Moskovskaya” bạn cần đi đến đường Altaiskaya. Trạm dừng xe buýt số 431 nằm trên Moskovsky Prospekt, đối diện đài phun nước, gần McDonald's.

Xe buýt số K-18, K-18a. Từ ga tàu điện ngầm “Moskovskaya” bạn cần đến phố Aviatsionaya (Авиационная улица), trạm dừng nằm sau tượng đài V.I.Lênin. Khoảng cách giữa các chuyến chỉ 10-15 phút và giá vé khoảng 80 rub.

Xe buýt nhỏ số K-18a sẽ đưa bạn đến thẳng Cung điện Gatchina. Tiếp theo là xe buýt nhỏ số K-18 hoặc xe buýt số 431, bạn cần xuống tại Phố Nhà thờ (Соборная Улица) và đi bộ qua Công viên Gatchina (miễn phí) đến Cung điện Gatchina.

Nếu bạn đi xe buýt số 431 xa hơn một chút và xuống tại Phố Leonova (улица Леонова), sau đó bạn có thể bắt đầu dạo quanh các điểm tham quan Gatchina từ Công viên Priory và Cung điện Priory.

Các xe buýt cũng chạy theo lộ trình tương tự đưa bạn về Saint Petersburg.

Tàu điện: Cách dễ nhất và rẻ nhất để đến Gatchina là từ ga tàu điện Baltiysky (ga tàu điện ngầm Baltiyskaya) đi tàu đến ga Gatchina-Baltiyskaya và xuống ở điểm dừng cuối cùng.

Giá vé từ Ga Baltic đến Gatchina-Baltiyskaya là 102 rúp. Thời gian đi trung bình là 1 giờ 10 phút.

Từ ga “Gatchina-Baltiyskaya” đến Cung điện Gatchina và các công viên – 500 mét, nên đi bộ rất dễ dàng, bạn cần đi dọc theo đại lộ Cuirassier.

Nếu bạn phải đi một trong các chuyến tàu điện từ ga Baltic đến các ga: Gatchina-Varshavskaya, Slantsy, Siverskaya, Mshinskaya, Luga-1, thì bạn cần phải lên tại ga Tatyanino. Từ đó đến quần thể công viên, đi bộ dọc theo Phố Nhà thờ (Соборная улица) khoảng 1,5 km.

Bạn có thể xuống không phải tại Tatyanino mà ngay tại ga tiếp theo Gatchina-Varshavskaya, sau đó tốt hơn là bắt đầu khám phá các điểm tham quan của Gatchina từ Công viên Priory.

Từ ga “Gatchina-Varshavskaya” đến Công viên Priory – 200 m, lối vào từ Phố Chkalova.

Có khá nhiều chuyến tàu trong ngày đi và về Saint Petersburg – Gatchina, bắt đầu từ 6h sáng tới 22h30 nên bạn có thể thoải mái lựa chọn khung giờ phù hợp cho mình.

3. Thành phố Pavlovsk

Pavlovsk nằm ở quận Pushkinsky, trên sông Slavyanka, cách trung tâm St.Petersburg 25 km về phía nam và cách trung tâm khu vực của thành phố Pushkin 3 km về phía đông nam. Thành phố được ví như tượng đài của kiến ​​trúc thế giới, cung điện và công viên nghệ thuật. Đây là nơi lý tưởng để bạn tới thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Khách du lịch bị thu hút bởi Bảo tàng-Khu bảo tồn Pavlovsk độc đáo, bao gồm Cung điện và công viên Pavlovsk. Dinh thự nằm trên ngọn đồi cao gần sông, từ xa bạn đã có thể nhìn thấy. Đây là một tòa nhà vàng rực rỡ bên ngoài thì có vẻ hơi khiêm tốn, nhưng bên trong, theo đánh giá của mọi vị khách, là một cung điện thực sự sang trọng.

Cách di chuyển:

Tàu điện: Lựa chọn tốt nhất là đến Pavlovsk bằng tàu điện từ St.Petersburg. Các chuyến tàu điện chạy cứ sau 15-20 phút, tất cả các chuyến tàu điện khởi hành từ ga đường sắt Vitebsk (Витебский вокзал) đều đi qua Pavlovsk. Vé tàu khoảng 80 rub và thời gian di chuyển ước tính là 38 phút.

Từ ga đường sắt “Kupchino”, bạn cũng có thể đến ga tàu “Pavlovsk”. Để làm điều này, bạn cần ga tàu điện ngầm Kupchino, cuối đường màu xanh lam, mua vé, đi qua đường hầm để đến sân ga. Thời gian di chuyển từ sân ga Kupchino không quá 20 phút. Nó cũng tiết kiệm thời gian 18 phút so với khởi hành từ nhà ga Vitebsk.

Tuy nhiên, chú ý là vào cuối tuần, bạn không thể lên tàu từ sân ga Kupchino. Do đó, tốt hơn là bạn nên khởi hành vào cuối tuần từ ga đường sắt Vitebsk. Lối vào công viên nằm ngay đối diện ga Pavlovsk.

Xe bus: Bạn cũng có thể đến Pavlovsk bằng xe buýt tuyến cố định từ 3 điểm của thành phố trên sông Neva.

Từ ga tàu điện ngầm “Moskovskaya” ở St.Petersburg, xe buýt tuyến cố định khởi hành đến Pavlovsk: số 299 đến Cung điện Pavlovsky, số 545 đến ga Pavlovsky.

Từ ga tàu điện ngầm “Kupchino” bạn có thể đến Pavlovsk bằng xe buýt nhỏ: Số 286 đến Cung điện Pavlovsk, Số 545A đến Ga Pavlovsky, Số 521 đến Cung điện Pavlovsk.

Xe buýt nhỏ số 363 đi từ ga tàu điện ngầm Zvezdnaya đến ga đường sắt Pavlovsky, cũng như xe buýt thành phố số 179 đến Pavlovsk, đường Sadovaya.

Xe buýt tuyến 179 chạy hàng ngày, giờ hoạt động: 05:09 - 21:19. Giá vé khoảng 60 rúp. Thời gian di chuyển đến Pavlovsk, phố Sadovaya – 50 phút.

 

back to top