Giỏ hàng

TẠI SAO KARELIA LẠI CÓ SỨC HÚT ĐẶC BIỆT ĐẾN VẬY?

Karelia là một góc tuyệt vời nhất của nước Nga, là hòn ngọc của thiên nhiên đất nước và là nguồn cảm hứng cho mọi du khách yêu thích khám phá thiên nhiên. Cộng hòa Karelia là khu vực  nằm gần Saint-Petersburg và giáp ranh với Phần Lan, vì thế nơi đây có sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa Phần Lan và Nga.

𝑨𝒎𝒃𝒆𝒓 𝑻𝒐𝒖𝒓 sẽ mách cho bạn một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến Karelia:

1. Petrozavodsk 

Petrozavodsk là thủ đô của Cộng hòa Karelia. Thành phố được thành lập bởi vua Peter I, vì vậy nơi đây chứa đựng nhiều giá trị lịch sử của nước Nga. Rất có thể, chuyến đi tới Karelia của bạn sẽ bắt đầu từ đây vì Petrozavodsk được kết nối thuận tiện bằng các tuyến tàu hỏa thường xuyên từ Moscow và Saint Petersburg. 

Petrozavodsk có nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn đến khám phá. Trong số đó có:

- Bảo tàng Dân tộc học của Cộng hòa Karelia

- Bảo tàng biển của Câu lạc bộ Polar Odysseus. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các chuyến du ngoạn, đi thuyền, các cuộc họp, tham gia vào các cuộc đua. Ngoài ra, bạn còn có thể nhìn thấy các bản sao của những chiếc thuyền buồm lịch sử, liên tục được tạo ra bởi các nhân viên của Polar Odyssey.

Làm thế nào đó đến đó?

Có thể dễ dàng đến Petrozavodsk bằng tàu hỏa từ Saint Petersburg và Moscow. Bạn có thể bắt chuyến tàu “Lastochka” buổi sáng hoặc buổi chiều từ Saint Petersburg, thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng. Chuyến tàu này chỉ có toa ngồi nên nếu bạn muốn thoải mái hơn, thì hãy chọn tàu Arctica có toa có giường ngủ, thời gian di chuyển khoảng gần 7 tiếng. Ngoài ra, có một chuyến tàu 018A sẽ đưa bạn đến Petrozavodsk từ Moscow trong vòng chưa đầy 12 tiếng.

2. Hẻm núi đá cẩm thạch Ruskeala

Công viên núi Ruskeala có đầy đủ các tiện ích như bãi đậu xe, quán cà phê và sân chơi cho trẻ em, vô cùng tiện nghi, sạch sẽ và thoải mái. Bạn có thể đi theo những con đường mòn yên tĩnh, chụp ảnh thiên nhiên từ mọi góc nhìn, tìm hiểu lịch sử khai thác đá cẩm thạch ở khu vực này, chơi zip-line hay khám phá những hang động dưới lòng đất. 

Trái tim và tâm hồn của Ruskeala chính là hẻm núi cẩm thạch nổi tiếng. Hẻm núi Ruskeala vốn là mỏ đá bị ngập nước nên trông giống như một hồ nước tuyệt đẹp được bao quanh bởi những tảng đá cẩm thạch rắn chắc. Vào mùa hè, bạn có thể thuê một chiếc thuyền để dạo quanh hòn ngọc Karelia này.

Làm thế nào để đến đó?

Cách đơn giản để đến Ruskeala từ Petrozavodsk là đặt chuyến tham quan có hướng dẫn viên, bao gồm cả phương tiện di chuyển đến tận nơi.

Nếu bạn đi thẳng từ Saint Petersburg, bạn có thể mua vé đi tàu Lastochka đến ga Sortavala rồi sau đó đổi sang một chuyến tàu cổ tên là Ruskeala express được thiết kế từ thế kỷ 20, chuyến tàu vô cùng thoải mái và nhanh chóng (di chuyển trong 1 giờ!)

3. Thị trấn Sortavala

Cách công viên Ruskeala không xa là thị trấn Sortavala. Thị trấn này từng là một phần của Phần Lan, Thụy Điển và Nga vào những thời điểm khác nhau, vì vậy kiến ​​trúc của nó là sự pha trộn của ba nền văn hóa. Hãy thử dạo quanh thị trấn để tận hưởng những con phố yên bình và khám phá những bảo tàng lịch sử thú vị tại nơi này.

Làm thế nào để đến đó?

Bạn có thể xuất phát từ ga Finlyandsky ở Saint Petersburg đến Sortavala hoặc bắt xe buýt Ruskeala-Sortavala từ Ruskeala.

4. Quần đảo Valaam

Quần đảo Valaam được coi là thánh địa của những người theo đạo Thiên Chúa chính thống. Nó nổi tiếng chủ yếu vì tu viện thế kỷ 14 của Đảo Valaam nằm ở đó. Tu viện được thành lập bởi các tu sĩ Hy Lạp và vẫn hoạt động cho đến ngày nay.

Làm sao để đến đó?

Bạn có thể đi tàu cánh ngầm "meteor" hoặc tàu thủy chạy bằng động cơ từ Saint- Petersburg hoặc từ Sortavala.

5. Kizhi Pogost

Kizhi Pogost được thành lập vào thế kỷ 17 và hiện được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Kizhi được biết đến nhờ kiến ​​trúc bằng gỗ độc đáo và là một trong những tòa nhà bằng gỗ cao nhất châu Âu.

Kizhi là một bảo tàng ngoài trời và khu bảo tồn quốc gia. Ngoại trừ hai nhà thờ chính, bạn có thể tìm thấy rất nhiều tòa nhà bằng gỗ ở đó, được xây dựng lại để thể hiện cuộc sống của người dân thời xa xưa. Các lễ hội và biểu diễn văn hóa dân gian được tổ chức trên đảo Kizhi và trẻ em có thể tham gia các hoạt động do trung tâm bảo tàng Trẻ em tổ chức.

Làm thế nào để đến đó?

Bạn có thể đi tàu cánh ngầm "meteor" hoặc tàu thủy chạy bằng động cơ từ thủ đô Petrozavodsk.

6. Thác nước Kivach

Với chiều cao 10m, thác nước trên sông Suna này là thác nước nổi tiếng nhất ở Karelia. Tên của thác Kivach được cho là xuất phát từ từ ‘kiivas’ của Phần Lan, có nghĩa là “mạnh mẽ, bốc đồng”. Thác nước hùng vĩ này không đóng băng vào mùa đông, nước từ thác đổ xuống qua những tảng đá phủ đầy tuyết tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Làm thế nào để đến đó?

Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt từ Petrozavodsk.

 

back to top