Giỏ hàng

HỘI THẢO XUẤT KHẨU CỘNG HÒA CRIMEA: DU LỊCH LÀ MỘT NGÀNH XUẤT KHẨU TẠI CHỖ

Trong hai ngày 15-16/12, Hội nghị đầu tiên của các doanh nhân trẻ Cộng hòa Crimea “Xuất khẩu thế kỷ XXI” đã được tổ chức. Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu Khu vực phía Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Phát triển Kinh tế Cộng hòa Kazakhstan và Chính phủ Cộng hòa Kazakhstan.

Mục tiêu chính của hội nghị là trao đổi kinh nghiệm của các nhà xuất khẩu hiện có và các doanh nhân đang có kế hoạch thực hiện hoạt động kinh tế đối ngoại nhằm tạo động lực và tăng số lượng các doanh nghiệp xuất khẩu mới của Crimea. Sự kiện quy tụ hơn 60 đại biểu tham dự gồm: các doanh nhân trẻ, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu mới, và cả những doanh nhân quốc tế. Ông Bùi Minh Tuấn – CEO Amber Tour, đồng thời là đại diện Tổ chức New Formation tại Việt Nam cũng tham dự hội thảo này. Đặc biệt, Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu khu vực phía Nam dành lời cảm ơn sâu sắc vì những đóng góp mang tính chuyên nghiệp cao trong quá trình hợp tác và hỗ trợ toàn diện cho Trung tâm tới các đại diện từ khắp nơi trên thế giới như: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại UAE, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Mumbai, Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Cộng hòa Belarus, Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Cộng hòa Hồi giáo Iran, CEO Bùi Minh Tuấn – Đại diện New Formation tại Việt Nam và một số đại biểu khác.

Phát biểu tại Hội thảo, CEO Bùi Minh Tuấn đưa ra những phương án nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu, trao đổi thương mại 2 nước Nga – Việt nói chung và với Cộng hòa Crimea nói riêng. Đặc biệt ông nhấn mạnh du lịch inbound chính là một ngành “xuất khẩu tại chỗ” và cần phải đẩy mạnh du lịch, tận dụng lợi thế khổng lồ mà ngành này mang lại. Công ty Amber Tour bắt đầu đưa khách Việt Nam vào Nga từ năm 2014, tới năm 2016 thì đưa những đoàn đầu tiên đến Crimea. CEO Bùi Minh Tuấn chia sẻ: “Đối với những khách du lịch lần đầu đi Nga, hầu như họ sẽ được tư vấn gói tour cơ bản gồm 2 thành phố Moscow và Saint Petersburg. Tuy nhiên, chúng tôi muốn đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, muốn tạo nhiều cơ hội hơn để họ được biết đến, cảm nhận và thán phục nền văn hóa đa dạng của đất nước bạn vô cùng vĩ đại.” Ông cũng cho rằng đây là thời gian mà các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch cần chuẩn bị thật tốt để đón làn sóng du lịch trở lại sau đại dịch, dự kiến sẽ có rất nhiều khách Việt Nam muốn đến thăm nước Nga trong những năm tới.

Trong khuôn khổ hội nghị, Trung tâm đã trao thưởng cho các doanh nhân Crimea vì thành công đáng kể trong hoạt động xuất khẩu, nhờ hợp tác tích cực với Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu khu vực phía Nam. Đại diện phía Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu cho biết họ tự hào về thành tích của mỗi doanh nghiệp, kết quả đạt được đã nói lên tất cả: số lượng hợp đồng xuất khẩu ngày càng tăng hàng năm – hiện tại đã có 57 hợp đồng, năng lực xuất khẩu ngày càng tăng và phạm vi xuất khẩu ngày càng mở rộng: sản phẩm của Crimea đã được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên Trung tâm tổ chức Lễ trao giải long trọng cho những doanh nghiệp, doanh nhân Crimea chiến thắng ở các hạng mục của giải thưởng "Nhà xuất khẩu của năm" trên toàn lãnh thổ LB Nga. Bằng và giấy chứng nhận quà tặng đã được trao cho các doanh nhân trong 4 đề cử: "Nhà xuất khẩu của năm ngành Công nghiệp", "Nhà xuất khẩu của năm khối Công Nông nghiệp", "Nhà xuất khẩu của năm lĩnh vực Dịch vụ" và "Bước đột phá của năm". Kết quả của Giải thưởng cho thấy ngày càng có nhiều công ty ở Crimea xuất khẩu thành công các sản phẩm và dịch vụ của họ, điều này khẳng định rằng các sản phẩm của Crimea đang có nhu cầu lớn ở nước ngoài.

back to top