Giỏ hàng

NHỮNG NGƯỜI GIỮ LỬA VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC

Ngày 21/4 (tức mùng 10/3 Âm lịch), lễ Giỗ Tổ Hùng Vương toàn cầu năm 2021 đã diễn ra tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga. Năm nay, Cộng đồng người Việt tại Saint Petersburg vinh dự là địa điểm tại châu Âu tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương toàn cầu. Bàn thờ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân đã được lập tại Nhà hàng Nem Nem địa chỉ: St. Petersburg, đại lộ Ligovsky 57-59A.

Ông Đào Đại Hải – Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Quốc tế Amber Tour là người đã luôn trăn trở về việc cần lan tỏa truyền thống tốt đẹp này, không chỉ đồng bào nơi quê nhà mới có Lễ Giỗ Tổ, mà cả những người con xa xứ, họ lại càng cần hơn nhớ về cội nguồn của mình, và cũng là dịp để họ cùng trao nhau những tình cảm ấm áp. Ông là người đã kết nối, đưa "đầu cầu truyền hình" của Lễ Giỗ Tổ về LB Nga, nơi ông đã gắn bó hơn 30 năm.

Trong phần Lễ hội giỗ Quốc tổ Online Toàn Cầu được phát sóng trực tiếp trên cầu truyền hình HiTV và các kênh Facebook, YouTube, chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg – ông Lê Đinh Vũ đã thay mặt Cộng đồng đại diện cho 30 quốc gia, lãnh thổ trên toàn thế giới đọc bài văn tế tổ! Đây là một vinh dự lớn cho Cộng đồng người Việt ở Saint Petersburg nói riêng và Liên Bang Nga nói chung.

Nhân dịp này, đại diện Ban dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu đã trao chứng nhận, vinh danh các tập thể và cá nhân đã góp phần gắn kết sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và lan tỏa, định vị giá trị văn hóa, phẩm hạnh dân tộc Việt Nam trên toàn cầu.

Cụ thể, cộng đồng người Việt Nam tại TP Xanh Petecbua được vinh danh đã phối hợp tổ chức trọng điểm tại châu Âu Lễ giỗ Tổ Hùng Vương toàn cầu; ông Đào Đại Hải – Ủy viên Ban dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu, đoạt giải khách mời truyền cảm hứng Hung King’s Award 2020; ông Nguyễn Quốc Hùng, cố vấn Ban dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu nhận chứng nhận đã góp phần gắn kết sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Ông Nguyễn Quốc Hùng (bên trái) và ông Đào Đại Hải (bên phải)

Bà con người Việt và các bạn lưu học sinh tại Saint Petersburg đã làm lễ kính Đức Quốc Tổ, cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với bản thân, cộng đồng, người Việt trên toàn nước Nga và toàn cầu cũng như đất nước Việt Nam.

Amber Tour tổng hợp!

back to top