Giỏ hàng

TT PUTIN MỞ CỬA BIÊN GIỚI VỚI VIỆT NAM VÀ LỜI KÊU GỌI TỚI SAINT PETERSBURG

         “Ngay sau khi các bác sĩ cho phép, các biên giới sẽ được mở ngay lập tức,” ông nói, trả lời câu hỏi của một nhà báo từ St.Petersburg tại cuộc họp báo lớn hàng năm. Ở thời điểm hiện tại, Nga đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với công dân của Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar. Nghị định do Thủ tướng Mikhail Mishustin ký, theo đó, công dân các nước này có thể đến Nga bằng đường hàng không.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng phần lớn người Nga rất yêu mến thành phố quê hương của ông. “Đối với những ai chưa đến St.Petersburg, tôi thực sự khuyên bạn nên làm điều này. Đây là một trong những thủ đô tuyệt vời nhất thế giới, không nghi ngờ gì nữa, và tất nhiên, nó là một thỏi nam châm thu hút khách du lịch, ông Putin nói thêm. Ông nhắc lại rằng các cơ quan chức năng của Liên bang Nga đang giúp đỡ thủ đô phương Bắc bằng mọi cách có thể, kể cả dịch vụ xin visa cho du khách, họ đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi khác để phát triển du lịch trong nước Nga nói chung và đặc biệt Saint Petersburg nói riêng.

Thành phố du lịch tốt nhất

Tổng thống Putin cũng chúc mừng St.Petersburg khi thành phố này “hoàn toàn xứng đáng, không nghi ngờ gì nữa” đã chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế. Theo ông, đây không chỉ là công lao của những kiến ​​trúc sư vĩ đại thời xưa như Domenico Trezzini và Bartolomeo Rastrelli: “Petersburg hiện đại đang tích cực phát triển, môi trường đô thị mới đang được tạo ra, những cây cầu vượt mới đang được tạo ra, kiến ​​trúc đang phát triển tích cực, cảnh vật rất đẹp, văn hóa và thể thao, Sân vận động Gazprom, và những thứ khác nữa. Tất cả những điều này thật tuyệt vời! St. Petersburg có thể tổ chức các cuộc thi ở cấp độ cao nhất, điều đó rất xứng đáng. Vào tháng 2 năm 2020, St.Petersburg được công nhận là thành phố tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh du lịch theo Business Traveller Russia và CIS Awards.

back to top