Giỏ hàng

VIỆT NAM ĐOẠT VÉ DỰ VÒNG CHUNG KẾT FUTSAL WORLD CUP

Bị Lebanon cầm hòa 1-1 trong trong trận lượt về vòng play-off khu vực châu Á diễn ra tại UAE tối 25-5 nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách.

Tuyển futsal Việt Nam đã khiến người hâm mộ bóng đá trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Màn trình diễn xuất thần của thủ môn Hồ Văn Ý cộng với sự tỏa sáng của Ala Châu Đoàn Phát trong trận lượt về vòng play-off chạm trán Lebanon giúp đoàn quân cờ đỏ sao vàng lần thứ 2 trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World Cup.

Vẫn với đội hình xuất phát như trong trận lượt đi hôm 23-5, tuyển futsal Việt Nam nhanh chóng bắt nhịp trận đấu và chủ động gây sức ép lên đối thủ Lebanon ở lần chạm trán lượt về tối 25-5. Các học trò HLV Phạm Minh Giang liên tục dứt điểm ngay trong khoảng thời gian đầu trận nhưng không thể xuyên thủng lưới khung thành đối phương.

Sau lần chạm trán vất vả và cầm hòa không bàn thắng ở lượt đi, tuyển futsal Lebanon rút ra nhiều bài học trong trận tái đấu Việt Nam. Sở hữu thể hình vượt trội, các cầu thủ đến từ Tây Á liên tục di chuyển và dùng lối đá thiên về nội lực để tấn công khung thành thủ môn Hồ Văn Ý, nhưng đều bị hóa giải bởi tài phản xạ và cản phá nhạy bén của thủ thành gốc Quảng Nam.

Những tưởng trận đấu sẽ có kết quả hòa tương tự lượt đi nhưng trong một nỗ lực cá nhân ở phút 37, Châu Đoàn Phát dốc bóng qua hậu vệ đối phương và dứt điểm hiểm hóc bên cánh trái, giúp tuyển Việt Nam mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của thầy trò HLV Phạm Minh Giang kéo dài chưa đầy phút thì Lebanon đã nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 sau khi thi triển đấu pháp power-play.

Kết quả hòa 1-1 của trận lượt về đủ giúp tuyển futsal Việt Nam đoạt vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 theo luật bàn thắng trên sân nhà, sân khách. Như vậy, Việt Nam và Thái Lan là hai đội chiến thắng ở vòng play-off và sẽ cùng với Nhật Bản, Iran, Uzbekistan đại diện cho khu vực châu Á tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania (Litva) vào tháng 9 tới.

Đất nước Lithuania hay còn gọi là Litva là một trong những quốc gia vùng biển Baltic, nằm phía đông của Thụy Điển và Đan Mạch. Ngoài ra, Litva còn chia sẻ đường biên giới với Latvia, Belarus, Ba Lan, và tỉnh Kaliningrad Oblast (một chủ thể thuộc Liên bang Nga). Dân số Lithuania năm 2017 là 2,8 triệu người. Thủ đô của Lithuania là Vilnius và cũng đồng thời là thành phố lớn nhất Lithuania. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Litva và Latvia.

Đoàn khách của Amber Tour tham quan các thủ đô Bắc Âu.

Litva là một quốc gia có lịch sử lâu đời tại châu Âu. Quốc gia này chính thức xuất hiện trong lịch sử từ năm 1009 và sau đó đã phát triển thành Đại Lãnh địa Litva hùng mạnh. Trong khoảng thời gian 1569–1795, Litva cùng với Ba Lan thành lập một quốc gia với tên gọi Liên bang Ba Lan – Litva. Khi liên bang tan rã, Litva trở thành một phần của Đế chế Nga cho đến năm 1918, khi nước này tuyên bố thành lập nền cộng hòa. Sau hiệp ước Xô-Đức (1939), Liên Xô đã thu hồi Tây Belarus và trả lại vùng đất Vilnius cho Litva, nhưng năm 1940 đến lượt Litva, cũng như Estonia sáp nhập vào Liên Xô, rồi Đức Quốc xã chiếm đóng năm 1941. Sau thế chiến thứ hai, Litva đã trở thành một phần của Liên Bang Xô-viết với tên gọi Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Litva. Sau khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ vào năm 1991, Litva trở thành một quốc gia độc lập.

Đoàn khách của Amber Tour tham quan các thủ đô Bắc Âu.

Tiêu biểu nhất khi nhắc đến du lịch Lithuania chắc chắn sẽ là thủ đô Vilnius –thành phố nổi bật lên bởi vô số những công trình kiến trúc mang đậm phong cách hiện đại lẫn cổ kính. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều công trình cổ được xây dựng từ thời phục hưng. Phần lớn các ngôi nhà đều được xây dựng từ thế kỷ thứ XIII đến thế kỷ thứ XIX. Phố cổ ở Vilnius đã từng được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới và là khu phố cổ lớn bậc nhất Châu Âu. Các công trình kiến trúc ở đây tuy không đồ sộ, hoành tráng nhưng rất trang trọng. Vilnius hiện đại với những tòa nhà chọc trời , trung tâm mua sắm và cửa hàng thời trang nằm ở phía bắc Sông Neris và bên kia bờ tập trung chủ yếu là các toà nhà cổ kính.

Chúc cho đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đạt được thành tích cao trong hành trình du đấu tại Litva - đất nước Bắc Âu hiền hòa và xinh đẹp!

Amber Tour tổng hợp!

 
back to top