Giỏ hàng

VIỆT NAM TRONG MẮT TRẺ EM NGA

Vừa qua Hội Hữu nghị Nga – Việt kết hợp với Hội Hữu nghị Việt – Nga, Phân viện Pushkin và Cung thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức thành công cuộc thi Vẽ Thiếu nhi Quốc tế lần thứ V dành riêng cho dịp kỷ niệm năm chéo Việt Nam – LB Nga. Hai đất nước dường như hoàn toàn khác biệt về văn hóa, kiến trúc, phong tục tập quán nhưng lại có những sự đồng điệu trong tâm hồn. Cuộc thi dành cho các em thanh thiếu niên toàn LB Nga ở 3 lứa tuổi: Dưới 9 tuổi, từ 10-12 tuổi và từ 13-16 tuổi. Chủ đề của cuộc thi năm nay bao gồm:

  • Lịch sử Việt Nam
  • Văn hóa Việt Nam
  • Phong tục tập quán dân tộc Việt Nam
  • Nghệ thuật Việt Nam
  • Con người Việt Nam
  • Ấn tượng của tôi khi tới Việt Nam

Đây là dịp để các em thể hiện những hiểu biết của mình về đất nước và con người Việt Nam, về truyền thống của một dân tộc với bề dày lịch sử hào hùng. Ban giám khảo của Cuộc thi gồm đại diện các Đại sứ quán và Lãnh sự quán, các tổ chức công, nghệ sĩ, đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Nga và Việt Nam, cùng các ban ngành, đại diện cộng đồng doanh nghiệp. Ban giám khảo đánh giá các tác phẩm đều rất đẹp và vô cùng khó để chọn ra người chiến thắng! Vì vậy, lần đầu tiên, một số nội dung có tới hai giải thưởng khi tài năng của các thi sinh là bất phân thắng bại. Tổng cộng 256 “họa sĩ trẻ” từ khắp nước Nga tham gia cuộc thi. Ban giám khảo đã tiến hành xem trước và lựa chọn các tác phẩm từ xa, sau đó họp mặt trực tiếp để tổng kết những tác phẩm đoạt giải.

Theo đó, tác phẩm đoạt giải nhất trong nhóm dưới 9 tuổi thuộc về cô bé Veronika đến từ thành phố Elektrostal cùng bức tranh “Ngày đắt hàng”; người chiến thắng ở nhóm từ 10-12 tuổi là cô bé Arina đến từ Mtsensk với tác phẩm “Hoa sen”; lứa tuổi từ 13-16 chọn ra người dành giải nhất là Aleksandra 14 tuổi, đến từ thành phố Volsk với tác phẩm cũng vẽ về Quốc hoa của Việt Nam.

Ở mỗi nhóm tuổi đều chọn ra những tác phẩm dành giải nhì và giải ba. Ngoài ra, 2 giải đặc biệt tới từ Ban giám khảo và Hội Hữu nghị Nga – Việt dành cho Daria, 13 tuổi từ Mtsensk với bài dự thi “Người bán trái cây” cùng Diana, 12 tuổi từ Tambov với tác phẩm “Hội Thánh Gióng”.

Như thường lệ, những người đoạt giải nhất ở các hạng tuổi sẽ được thưởng một chuyến du lịch đến Việt Nam. Ngay sau khi tình hình dịch tễ trở lại bình thường, các chuyến bay được nối lại, Ban tổ chức sẽ thông báo ngày khởi hành của chuyến đi cho những người chiến thắng. Amber Tour hân hạnh là một trong số những nhà tài trợ chính của cuộc thi, đồng hành cùng Hội hữu nghị Nga – Việt trên chặng đường xây dựng và phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời chắp cánh cho những tài năng trẻ bay cao, bay xa! Hãy cùng ngắm nhìn một số tác phẩm đoạt giải cao trong cuộc thi này nhé!

 

back to top