Giỏ hàng

Baikal - “Hòn Ngọc Của Nước Nga”

Baikal – Hồ nước ngọt lớn nhất thế giới

Nga là một quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới, do đó không thể không bỏ qua những điểm đứng nhất của vùng đất này. Một trong số đó có thể nói hồ Baikal là một địa điểm thu hút khách du lịch không chỉ vào mùa hè mà ngay cả mùa đông lạnh giá cũng không ít những người lữ hành đặt chân đến đây để khám phá hồ nước ngọt lớn và sâu nhất thế giới.

Nằm nép mình trong vùng Siberia hoang dã là hồ Baikal rộng lớn, có hình thù giống như một chiếc lưỡi liềm khổng lồ. Vẻ đẹp tĩnh lặng hiếm thấy của Baikal được người ta ví như “Hòn Ngọc của nước Nga”.

Mặc dù mang tên là Hồ Baikal nhưng với diện tích rộng lớn của mình, chiều rộng ở những nơi khác nhau của nó dao động từ 24 đến 79 km, nên người dân địa phương và nhiều khách du lịch gọi Baikal không phải là hồ, mà là biển.

Baikal là hồ chức lượng nước ngọt tuyệt vời, chứa 20% lượng nước ngọt trên trái đất. Nếu cả thế giới cạn kiệt nước, hồ Baikal có thể cung cấp đủ cho cả nhân loại dùng trong 1/4 thế kỷ. rộng lớn như một vùng biển và xung quanh được bao bọc hầu hết các phía bởi những ngọn núi đẹp như tranh vẽ.

Tại hồ có điểm sâu nhất là 1.642m và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996. Nơi đây còn được gọi là trung tâm của vùng Viễn Đông, thiên đường nghỉ mát tuyệt đẹp. Nếu đến tham quan Baikal vào mùa hè thì có thể nhìn ngắm được vẻ đẹp của hệ sinh thái vô cùng độc đáo.

Khoa học hiện đại vẫn chưa thể trả lời chính xác được câu hỏi Baikal bao nhiêu tuổi ?  hay hàng ngàn câu hỏi khác nhau được hồ này đặt ra cho các nhà khoa học, với bao nhiêu là bí ẩn vẫn chưa được bật mí. Hiện tại ngừoi ta tin rằng Baikal có diện tích gần 32.000 km2 có nguồn gốc không dưới 25 triệu năm trước. Dù lâu đời như vậy nhưng Baikal vẫn luôn giữ được độ tinh khiết của nó, đây cũng chính là môi trường sống yêu thích của một số lượng lớn những loài chim và động vật có vú, mà nhiều loài đặc biệt chúng chỉ sống trong hệ sinh thái này mà không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Tại hồ Baikal có 1.200 loài động vật sinh sống và phần lớn chúng không có ở nơi nào khác trên trái đất. Ví dụ như loài hải cẩu nerpa Baikal. Loài sinh vật biển này đã vào hồ nước ngọt này như thế nào, hiện nay vẫn là câu hỏi đối với những nhà khoa học. Loài cá Golomianka sống trong hồ Baikal này cũng rất độc đáo. Loài cá khác có tên là Omul có vị ngon ngọt khác thường, và cũng chỉ ở hồ Baikal mới có.

Đến với Baikal vào mùa đông ta có thể nhìn thấy được vẻ đẹp tuyệt mĩ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Mặt hồ đóng băng gần như toàn bộ, những nơi đóng băng rất dày đến nỗi ngừoi dân đại phương hay khách du lịch thường dịch chuyển bằng ô tô, hay trong lịch sử ghi lại các động cơ hơi nước vào thế kỷ 19 được vận chuyển bằng ngựa. Trên mặt hồ vào mùa đông này có những đợt băng giá nghiêm trọng có thể nhìn thấy những vết nứt chạy dọc theo đôi khi dài tận 30 km và rộng 3m.

Con người càng tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên nguyên sơ, họ sẽ càng cảm nhận sâu sắc hơn, yêu thương nhiều hơn và suy nghĩ rộng hơn. Các vẻ đẹp tựa như tranh vẽ, thiên nhiên hoang sơ, nước trong hồ trong suốt vô cùng đã để lại trong quý khách đến thăm những kỳ nghỉ khó quên.  

Tại đây, bạn có thể nhìn thấy các điểm tham quan lịch sử và văn hóa nằm bên bờ hồ, ghé thăm hòn đảo linh thiêng Olkhon, làm quen với các truyền thống và phong tục của người dân địa phương, thấm nhuần các giá trị của các tôn giáo như Phật giáo, pháp sư, Kitô giáo.

 

Cùng Amber tour để trải nghiệm cảm giác đứng trước hồ Baikal - không chỉ là hồ nước ngọt lớn nhất hành tinh mà còn là một thế giới riêng với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ.

back to top