Giỏ hàng

TOP ĐIỂM ĐẾN KHI ĐI DU LỊCH HÀ GIANG

Hà Giang đẹp – Một vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trùng điệp, của những con đèo quanh co uốn lượn, của những nền văn hóa đa sắc tộc và tình người nồng ấm. Dưới đây là top các địa điểm không thể bỏ qua khi Quý khách tới du lịch vùng cao nguyên đá này:

1. Cột mốc Km số 0 Hà Giang nằm ngay ở trung tâm thành phố Hà Giang, bên bờ sông Lô, trong công viên cây xanh và đối diện với quảng trường trung tâm 26-3. Đây là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Hà Giang, trở thành điểm thu hút rất nhiều du khách checkin.

Cột mốc số 0.jpg

2. Cao nguyên đá Đồng Văn có tổng diện tích 2.356km2 trải rộng trên 4 huyện là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

3. Cổng trời Quản Bạ có độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, cách TP Hà Giang 43km. Cổng trời nằm ở giữa 2 đỉnh núi và hạ thấp vừa đủ 1 con đường chạy qua. Đó cũng chính là đoạn đầu của con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên của Hà Giang.

4. Dốc Thẩm Mã có độ dốc khá cao cùng những khúc cua tay áo ngoằn ngoèo. Đây là một trong những con đèo đẹp, nổi tiếng trong các cung đường phượt Đông Tây Bắc.

Dốc Thẩm Mã -Trần Đình Thương.jpg

Ảnh: Trần Đình Thương

5. Nhà của Pao nằm ở làng văn hóa Lũng Cẩm, trong thung lũng Sủng Là. Nhà của Pao cách huyện Đồng Văn 20km, cách TP Hà Giang khoảng 123km. Nhà của Pao được đông đảo du khách biết đến qua bộ phim cùng tên của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Nhà của Pao 3.jpg

6. Dinh thự họ Vương có diện tích gần 3.000m2, tọa lạc trên địa thế phong thủy tuyệt đẹp giữa thung lũng Xà Phìn, phía trước được che chắn, phía sau có chỗ dựa, bao quanh là núi hình cánh cung.

7. Cột cờ Lũng Cú có độ cao 1.470m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú. Đường lên cột cờ được xây dựng với tổng 839 bậc được chia thành 3 chặng. Chinh phục được con đường gian nan này sẽ là 1 phần quà tuyệt vời của mẹ thiên nhiên ban tặng cho những trái tim yêu khám phá.

Cột cờ Lũng Cú -Trung Đức.jpg

Ảnh: Trung Đức

8. Đèo Mã Pí Lèng: Cung đường đèo dài khoảng 20km với những khúc quan hiểm trở, ngoạn mục cùng vẻ đẹp hùng vĩ của chốn núi rừng.

Mã Pí Lèng.jpg

9. Hẻm Tu Sản nằm giữa con sông Nho Quế. Hẻm Tu Sản sở hữu một vẻ đẹp tuyệt tác của thời gian, đứng hùng vĩ và hiên ngang giữa đất trời.

Hẻm Tu Sản Dương Đặng Thanh Toàn.jpg

Ảnh: Dương Đặng Thanh Toàn

10. Phố cổ Đồng Văn ẩn mình trong sự trầm mặc và là điểm nhấn đặc sắc giữa vùng cao nguyên đá khô cằn, cổ kính.

11. Rừng thông Yên Minh - Một trong những rừng thông nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình và huyền bí, được ví như Đà Lạt thứ 2 của miền Đông Bắc.

 

 
back to top